Sunday, December 10, 2006

Bản quyền phần mềm - Chuyện vui cuối tuần

Tự nhiên dạo này công an chịu khó đi kiếm mấy công ty rồi vào phạt với tội "vi phạm bản quyền phần mềm". Cứ mỗi khi đọc bài viết trên các trang báo điện tử nói vụ này tui lại cảm thấy buồn cười. Nhiều lúc mình thật sự không hiểu xử phạt như thế để làm gì ?
Lúc google thử coi có bài nào không thì gặp bài viết này. Trời đất, Titan là công ty buôn bán phần cứng ai ai cũng biết và chuyện vi phạm bản quyền là "default" rồi. Thế mà cái title bài viết là Phát hiện vụ vi phạm bản quyền phần mềm lớn làm giật cả mình. Tui thật sự không hiểu là thay vì mấy chú thanh tra này chạy đi kiếm rồi phạt, sao không làm những chuyện có ích hơn. "Bản quyền" nỗi gì khi mà giáo viên tin học tại các trường vẫn chưa nghe nói đến Linux, như vậy thì làm sao thoát khỏi bàn tay của Windows được chứ. Bỏ tiền ra mua thì không chịu, mà Linux thì không dạy.
Lớp trẻ là những người dễ tiếp thu tin học nhất, chỉ cần uống nắn chúng đi theo con đường phù hợp là tự nhiên sau này không cần phải lo đến chuyện vị phạm nữa. Tui dùng Linux là đáp ứng được nhu cầu, vậy Windows có gì hơn Linux !.
Nói lên blog cho đỡ tức thôi chứ hơi đâu mà mình đi ngồi suy nghĩ chuyện này. Bản quyền ư ? Có mà phạt dài dài

No comments: